Thứ Ba, 3 tháng 11, 2015

Hai bãi biển đẹp ở Quảng Bình

Tỉnh Quảng Bình thuộc Miền Trung Việt Nam, nằm ở cửa ngõ đường vô xứ Huế, gối đầu lên đỉnh đèo Ngang thơ mộng, dải đất Quảng Bình trải ra như một bức tranh hoành tráng về non xanh nước biếc. Phong cảnh ở đây thật kỳ vĩ, sơn thuỷ hữu tình, nhiều bãi tắm đẹp và còn nét hoang sơ.

Tỉnh Quảng Bình có hai bãi biển đẹp là bãi Nhật Lệ và bãi Đá Nhảy ngoài ra các danh thắng đã nổi tiếng như động Phong Nha, động Tiên Sơn, rừng nguyên sinh trong khu bảo tồn Phong Nha – Kẻ Bàng,...
Ta có thể tham khảo thêm thông tin về hai bãi biển này nhé.

Biển Nhật Lệ

Bãi biển Nhật Lệ được thiên nhiên ban tặng bãi cát trắng và nước biển trong xanh, còn mang vẻ hoang sơ. Từ lâu bãi biển Nhật Lệ nổi tiếng với một vùng trời mây, sông, nước, gió lộng khí trời, khí biển mặn mà. Biển Nhật Lệ kéo dài một màu cát trắng, những lúc trời thanh gió mát, bãi biển sạch như nệm mới, cát mịn, cứng óng ánh có thể đạp xe hay chơi bóng đá một cách thoải mái.
Dulichgo
Đến với nơi đây, bạn sẽ được hoà mình vào làn nước trong vắt và xanh ngắt. Hiếm có nơi nào mà trời mây non nước hội tụ, là màu xanh của đất trời hòa với màu xanh của biển cả, núi non. Bãi tắm thoai thoải sâu rất an toàn , gió lồng lộng thổi mát tâm hồn hòa với tiếng sóng vỗ rì rào tạo nên một bản nhạc thiên nhiên với nhiều cung bậc và cảm xúc cho những phút giây lắng đọng của tình yêu.

Dạo chơi trên bãi cát trắng mịn và sạch sẽ, sóng tung bọt trắng xóa từng đợt dạt vào bờ, liếm vào chân người lữ khách rồi lại xóa đi những dấu chân ấy một cách kỳ lạ mà thú vị.

Bên cạnh bãi biển là tượng đài mẹ Suốt vẫn đứng hiên ngang trầm mặc sau những năm tháng chiến tranh khốc liệt đã qua đi nơi vùng quê gió Lào cháy bỏng này. Nhìn từng đợt sóng vỗ vào bờ như bàn tay Mẹ ôm ấp và nô đùa cùng những đứa con thân yêu.

Hải sản ở Đồng Hới tươi ngon và phong phú, nhất là vùng cửa sông Nhật Lệ. Đến thị xã hoa hồng này, du khách chỉ cần ngồi đâu đó trên những dãy kè đá bên sông là có thể cảm nhận và thưởng thức món biển đúng như người ta nói.” Ăn sóng nói gió, ăn chắc mặc bền”.
Dulichgo
Chỉ với một bếp than nhỏ là đủ cho hai kiểu: nướng và hấp. Nào mực trứng ngọt lịm , tôm, thơm ngon ngọt,con hàu, nghêu, sò huyết lớn hơn nơi khác, hăm hắp nước lắc lự ngọt lìm. Cá mú, cá hố, cá chim, cá bã trầu, cá hồng, cá chình, cá hanh… tươi ngon và tươi rói. Tất cả là món quà bổ dưỡng và đậm đà hương vị quê hương mà người dân nơi đây dành tặng thực khách thưởng thức.

Biển Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy nằm sát bên đường trên quốc lộ 1A, cách Đồng Hới về phía Bắc khoảng 40km. Từ quốc lộ 1A vượt đèo Ngang, qua sông Gianh, dưới chân đèo Đá Nhảy (còn gọi là đèo Lý Hòa) thuộc địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Chúng ta sẽ thấy bãi Đá Nhảy, là một quần thể núi ở ngay bãi biển. Đá Nhảy đã được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận và xếp hạng là thắng cảnh quốc gia.

Bãi Đá Nhảy là bãi biển cát trắng và sạch, có nhiều núi đá, cột đá to nhỏ, cao thấp với trăm hình nghìn vẻ kỳ thú khác nhau, như: hình con cóc, con trâu nằm, hình “trống - mái”, hình hổ quỳ, voi phục,... Mỗi khi có sóng xô, trông các tảng đá như những con cóc lớn nhảy lên trên sóng, tạo nên hàng loạt âm thanh rì rào khác nhau. Phải chăng vì thế mà bãi đá này được dân gian gọi tên là Đá Nhảy.

Đá Nhảy là một điểm du lịch hấp dẫn, một bãi tắm đẹp và những thắng cảnh với nhiều hang động kỳ thú. Đến Bãi Nhảy, ấn tượng đầu tiên của du khách là một bãi tắm bằng phẳng, nước trong và sạch. Khách du lịch cùng một lúc vừa được bơi thuyền leo núi, săn bắn, vừa được dạo chơi trong rừng dương, hay tắm mình trong bãi biển trong sạch, yên bình.
Dulichgo
Mỗi lần thuỷ triều lên, sóng vỗ vào mọi ngách hang tung bọt trắng xoá, phát ra âm thanh thật vui tai. Đứng trên bãi đá, nhìn về phía bên kia là ngọn hải đăng Kê Gà như một ngọn tháp sừng sững điểm nét uy nghi cho dáng biển. Bình minh lên, rọi ánh hồng lấp lánh xuống bãi đá lô nhô đủ màu sắc. Ban mai trên biển, từng đoàn thuyền quăng lưới, kéo cả mặt trời lấp loáng cuốn du khách say mê với cuộc sống yên bình.

Đá Nhảy không chỉ là khu du lịch nghỉ mát lí tưởng vì có bãi tắm đẹp nằm dưới chân núi, mây nước hữu tình nên thơ mà biển nơi đây có nhiều rạn ngầm, đó chính là nơi cư trú của nhiều loại hải sản quý như: tôm, cá, cua, mực, ốc,... có thể chế biến thành những món đặc sản biển hấp dẫn du khách.

Theo Cổng TTĐT Quảng Bình
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét