Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Ngon, bổ, rẻ như du lịch trái mùa

(PLO) - Tuỳ vào tình hình tài chính và tính chất công việc để bạn có thể sắp xếp một chuyến du lịch hoàn hảo.
Tuy nhiên, du lịch trái mùa luôn hứa hẹn là kỳ nghỉ thật sự ý nghĩa và khắc đậm những hình ảnh, nét văn hoá đẹp nhất của vùng đất mà bạn đặt chân tới.

Nếu như không nhất thiết phải tổ chức một kỳ nghỉ vào một thời  điểm bắt buộc, hoặc có thể chủ động sắp xếp được công việc thì du lịch trái mùa sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất và một kỳ nghỉ thật sự yên tĩnh, trọn vẹn với một chi phí rất rẻ…

Tiết kiệm

Tất nhiên, so với mùa cao điểm thì du lịch trái mùa (tức không phải mùa du lịch, mà là mùa vắng khách) sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ  tiền vé máy bay, tiền phòng đến tiền ăn và các dịch vụ vui chơi giải trái khác…

Theo tính toán của một thanh niên nghiện du lịch kiểu này thì chi phí mà chúng ta có thể tiết kiệm được cho một chuyến đi là 1 nửa, thậm chí là 2/3 khi đi du lịch vào thời điểm trái mùa.
Dulichgo
Thông thường, mùa du lịch sẽ được tính là  vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 8 trong năm; cao điểm sẽ là tháng 6, tháng 7. Ngoài ra còn có tháng Tết âm lịch. Như vậy, những tháng còn lại, sẽ được cho là trái mùa. Lúc này, để phục vụ mục tiêu “đông khách hơn lắm lãi”, các hãng hàng không thi nhau bung các chương trình khuyến mại với các gói siêu rẻ; thậm chí có những bạn còn “săn” được vé máy bay 99 nghìn đồng/chặng bay. Vé máy bay thông thường, loại không khó đặt chỉ trên dưới 2 triệu đồng/khứ hồi

Ngoài ra, bạn có thể đặt khách sạn bất cứ lúc nào mà không lo hết phòng với giá cả phải chăng, thậm chỉ là giảm ½ so với các tháng du lịch trong năm. Tín đồ du lịch cũng khuyên bạn nên tránh lúc đông đúc để được tận hưởng những đặc sản ẩm thực vùng miền ngon miệng, vệ sinh mà không lo bị chặt chém.

An toàn

Nếu đã từng chứng kiến cảnh người nối người thành mấy hang dài chờ check in ở sân bay, hay cảnh chen lấn ở các ga tàu, đông đúc trên những chuyến xe, có lẽ nếu không vì tập thể cơ quan, bạn bè, bạn chẳng bao giờ dại mà “đâm đầu” vào những chuyến du lịch mùa cao điểm, một khách du lịch chia sẻ.

Ngay cả khi bạn có phương tiện di chuyển cá nhân, cảnh đông đúc trên đường đi, ở vùng đất bạn đến cũng khó tạo cảm giác an toàn. Đấy là chưa kể những nơi đông đúc luôn là cơ hội cho các tệ nạn “lộng hành”; nhẹ thì “chặt chém” giá cả, nặng thì lừa đảo, trộm cắp; lưu ý điều này luôn không thừa.

Tận hưởng trọn vẹn không gian trong lành
Dulichgo
Vào mùa cao điểm du lịch, mọi người đều đổ xô đến các thành phố, các địa điểm tham quan, danh thắng nổi tiếng, và cảm giác đông đúc, ngột ngạt là không tránh khỏi. Thậm chí, có không ít người đã hài hước rằng đi nghỉ ngơi về mà còn mệt hơn đi làm.

Cũng không phải tất cả các gia đình hay cá nhân nào đều có điều kiện đi du lịch kiểu “sang chảnh”, được ở các khu resort với những bãi biển, hồ bơi, hay những khu vườn lãng mạn, yên tĩnh và riêng biệt. Các chuyên gia du lịch khuyên bạn nên tránh mùa cao điểm để tránh chốn đông đúc, ngột ngạt.

Nếu đi du lịch vào mùa cao điểm bạn sẽ không nhìn thấy được hết vẻ đẹp của thiên nhiên nơi mảnh đất mình tới. Thay vào đó, bạn chỉ thấy toàn người là người. Thật chẳng dễ chịu chút nào khi bạn đã rời xa thành phố ồn ào, đông đúc để đến một nơi yên tĩnh hơn lại tiếp tục ngột ngạt trong đoàn người tứ xứ đổ về đây.

Tự do
Dulichgo
Tuỳ vào tình hình tài chính và tính chất công việc để bạn có thể sắp xếp một chuyến du lịch hoàn hảo. Tuy nhiên, du lịch trái mùa luôn hứa hẹn là kỳ nghỉ thật sự ý nghĩa và khắc đậm những hình ảnh, nét văn hoá đẹp nhất của vùng đất mà bạn đặt chân tới.

Và có lẽ  điều thú vị nhất của chuyến du lịch trái mùa chính là bạn có thể “xách ba lô lên và đi” bất cứ lúc nào mà không cần phải lên kế hoạch, đặt phòng, đặt vé máy bay hay vé tàu trước cả tháng, thậm chí là cả năm đối với du lịch theo đoàn.

Theo Diệu An (Báo Pháp Luật)
Du lịch, GO!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét